Xem mắt gà chọi cẩm nang chọn chiến kê

Với các sư kê và những người đam mê đá gà, Xem mắt gà chọi là một nghệ thuật được phát triển qua nhiều thế hệ. Màu sắc, hình dạng và kích thước của đồng tử, cùng với các đường viền và vân mắt. Tất cả đều cho thấy tính cách và khả năng chiến đấu của từng con gà.. Theo kinh nghiệm được đúc kết từ những bô lão tại BETVISA. Những chiến kê dũng mãnh, thiện chiến và nhanh nhẹn thường sở hữu ánh mắt toát lên sự hiếu chiến.

SỨ MẠNG QUAN TRỌNG CỦA MẮT GÀ CHỌI

xem-mat-ga-choi-1

Mắt gà chọi mang sứ mạng quan trọng trong việc giúp gà quan sát và tung đòn một cách chuẩn xác. Cho nên việc nâng cao thị lực luôn là lựa chọn hàng đầu của các kê sư.

Ngoài chức năng quan sát, mắt gà chọi còn thể hiện khí chất và bản lĩnh của gà. Ánh mắt thét, sắc lẹm có thể áp đảo tinh thần đối thủ từ khi bắt đầu trận đấu.

Bên cạnh đó, mắt gà chọi còn là cửa sổ tâm hồn, giúp sư kê nhận biết tình trạng sức khỏe của gà. Nếu bị bệnh, mắt gà thường sẽ lờ đờ, thiếu sức sống hoặc sưng tấy… giúp sư kê nhận biết và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Kỹ thuật xem mắt để chọn chiến kê xuất chúng

xem-mat-ga-choi-2

Để chọn được một chiến kê ưng ý và có khả năng chiến đấu cao. Các sư kê luôn dành sự chú ý đặc biệt đến những chi tiết nhỏ trên đôi mắt của gà chọi. Đây không chỉ là nghệ thuật mà còn là khoa học. Yêu cầu sự tỉ mỉ và kinh nghiệm lâu năm để nhận biết và đánh giá chính xác

Việc quan trọng nhất cần làm khi chọn kê chiến là quan sát màu sắc của mắt. Màu lửa đỏ tía thường cho thấy sự hung hăng, quyết đoán, và thường được ưa chuộng bởi tính cách mạnh mẽ của nó. Màu mắt bạc lại thường là dấu hiệu của khả năng di chuyển nhanh nhẹn và đòi hỏi đối phương phải cảnh giác hơn trong mỗi lần giao đấu.

Ngoài màu sắc, hình dáng và kích thước của mắt cũng rất quan trọng. Một đôi mắt sâu, vừa phải, với đồng tử nhỏ thường cho thấy sự tập trung cao và khả năng quan sát tốt. Ngược lại, mắt quá lồi hoặc mở ngang thường cho thấy tính hiền lành và thiếu sự quyết đoán cần thiết trong một cuộc chiến.

Các sư kê cũng lưu ý đến những chi tiết nhỏ như đường viền và vân mắt. Đường viền rõ nét và vân mắt sắc bén thường là dấu hiệu của một chiến kê có tinh thần chiến đấu cao và khả năng phản ứng nhanh chóng trước mọi tình huống.

Với những mẹo xem mắt gà chọi này, các sư kê không chỉ làm giàu kiến thức mà còn nâng cao khả năng đánh giá và lựa chọn chiến kê tối ưu cho các trận đấu.

Cẩm nang xem mắt gà chọi 

xem-mat-ga-choi-3

Khi nhận định tỷ lệ lên kèo của các trận đấu mắt gà “chiến” cũng rất được quan tâm. Sau đây là một vài cách xem mắt gà chọi.
Quan sát dáng mắt gà chọi lì
Hình dạng mắt gà là điều cần phải chú ý đầu tiên khi xem mắt gà chọi. Gà chọi cần phải có mắt sâu vừa phải, không được cao quá hay sâu cao. Bởi vì đôi mắt nằm quá sâu sẽ cản trở tầm nhìn của gà, còn mắt nhô cao sẽ khiến gà dễ bị tổn thương trong khi thi đấu.

Nên chọn gà chọi sở hữu những đặc điểm sau
Mắt gà chọi có viền đỏ, đen bao xung quanh và hơi hướng lồi.
Nhìn vào thấy ngay con ngươi tròn, sáng và đồng từ nhỏ.
Mắt gà chọi phải có độ sâu vừa đủ.

Lựa chọn chiến kê thông qua màu 

Màu mắt gà chọi thể hiện nhiều thần thái khác nhau ở mỗi con gà. Thường thì gà chọi đá tốt sẽ sở hữu những màu mắt đặc trưng sau.
Gà chọi mắt lửa đỏ tía
Màu mắt lửa đỏ tía được truyền tai nhau là nỗi “khiếp sợ” hàng đầu trong làng kê. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đã thấy khí thế của nó hừng hực như thế nào. Màu mắt này khiến đối thủ dè chừng, ảnh hưởng tới tinh thần trước khi bước vào trận đấu.
Gà chọi mắt bạc
Mắt màu bạc tương đối hiếm gặp ở gà chọi. Những chiến kê sở hữu màu mắt này thường có khả năng di chuyển nhanh, linh hoạt, kèm theo đó là kỹ năng tung cước nhanh và dứt khoát. Lấn át đối thủ khiến cho đối phương sợ hãi, hay bị dính đòn đau. Chính vì điều này mà những con gà màu mắt bạc rất được các sư kê và kê thủ ưa chuộng.

Những kinh nghiệm khi xem mắt gà chọi 

Để sở hữu một chiến kê toàn diện, người chơi cần chú trọng nhiều yếu tố như: Hình dáng, chân, cánh, xem cựa,… chứ không thể chỉ dựa vào xem mắt gà chọi. Dù vậy, mắt gà cũng mang trong mình vai trò quan trọng trong việc thể hiện bản lĩnh, khả năng chiến đấu. Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa hàng

Gà có màu lông bướm, chuối, nhạn, ô bông, ngũ sắc, xám tro dù tướng mắt có xấu vẫn có thể coi là gà chiến tốt.
Gà có màu lông xám, ô mắt đen, ó, ô điều kết hợp với mắt gà chọi lì thường có tỷ lệ chiến thắng cao.
Gà ô chân trắng kết hợp với mắt trắng đá rất tốt.
Gà chân trắng có mắt hạt cau được coi là lựa chọn số 1.
Gà chân xanh kết hợp với mắt bạc hoặc vàng thau rất hiệu quả.
Gà chỉ có 1 mắt từ khi sinh ra là gà quý tướng hiếm gặp.

Kết luận
Như vậy, màu mắt và hình dáng mắt gà chọi là hai yếu tố mà anh em cần lưu ý khi chọn chiến kê. Một đôi mắt sắc sảo, tinh anh, nhạy bén sẽ góp phần tạo nên chiến thắng cho gà. Đồng thời, cần kết hợp thêm các yếu tố khác để tìm được gà ưng ý nhất. Chúc anh em luôn thành công tại đá gà Betvisa!

8 thoughts on “Xem mắt gà chọi cẩm nang chọn chiến kê

  1. businesstrick says:

    Just wish to say your article is as surprising The clearness in your post is just cool and i could assume youre an expert on this subject Fine with your permission allow me to grab your RSS feed to keep updated with forthcoming post Thanks a million and please keep up the enjoyable work

  2. bizzlyn says:

    Thank you for the auspicious writeup It in fact was a amusement account it Look advanced to more added agreeable from you By the way how could we communicate

  3. forbesblogs says:

    of course like your website but you have to check the spelling on several of your posts A number of them are rife with spelling issues and I in finding it very troublesome to inform the reality on the other hand I will certainly come back again

  4. Andre says:

    https://simvol-zhk.ru ZHK Simvol is a new business class residential quarter in Moscow. The historic district of Lefortovo. There are three metro stations nearby. The infrastructure of the quarter is considered one of the best in Moscow. Apartments and parking spaces in the underground parking are for sale.

  5. Temp Mail says:

    I’ve been following your blog for some time now, and I’m consistently blown away by the quality of your content. Your ability to tackle complex topics with ease is truly admirable.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *